ย้อนยุคไปดูแฟชั่นของผู้หญิง

 


ศัลยกรรมตา ตาสองชั้น จัดเรียงไขมันใต้ตา นำถุงไขมันใต้ตาออก และอื่นๆ อีกมากมาย จากแพทย์ศัลยกรรมชั้นนำจากเกาหลี เข้าถึงง่าย ไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลีกับ K Beauty Hospital


ผุ้หญิงมักจะมารวมตัวกัน และเมื่อพวกเธอเจอผู้ชายที่ดีๆ ซักคน พวกเธอก็จะเต้นรำกับชายคนนั้น เครื่องแต่งกายในสนามเทนนิส ปี 1900-1910 สุภาพสตรีจะใส่ชุดกระโปรงยาวเวลาเล่นเทนนิสในช่วงต้นของศตวรรษที่ 20


แฟชั่นแฟนซี ปี 1920


คู่บ่าวสาวสวมชุดคลาสสิคของศตวรรษที่ 20 โดยหญิงสาวได้แรงบันดาลใจจากดาราในยุคนั้น มีขนเฟอร์และกระโปรงลายลูกไม้เล็ก เป็นแฟชั่นที่สาวๆ ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าในปี 1920 ส่วนผู้ชายสวมชุดแบบดั้งเดิมพร้อมผูกเน็คไท


สไตล์ปี 1930


มักจะแสดงออกถึงความโศกเศร้าได้ดี แต่ก็ดูมีสไตล์ โดยผู้หญิงสวยในยุคนี้คือ ต้องมีรูปร่างสูง เอวเล็ก สะโพกเล็ก และสาวๆ ส่วนใหญ่ก็ไม่มีความสุขกับสะโพกเล็กซักเท่าไหร่ เพราะมีไหล่กว้าง จะเกิดการเปรียบเทียบนั่นเอง


ปี 1940 ยุคแห่งเฟอร์ที่แท้จริง


ยุคนี้เป็นยุคแห่งสงคราม ที่สังคมให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าเป็นอย่างมาก แฟชั่นในปี 1940 นิยมใส่สั้นประมาณหัวเข่า จากที่ปี 1930 โดดเด่นด้วยการใส่ชุดเดรสยาวๆ สงครามในยุคนี้ได้ส่งผลต่อวงการแฟชั่นด้วย



นักออกแบบในยุคนี้นิยมทำกระโปรงสุ่มแข็ง หรือกระโปรงบางๆ และเสื้อที่ติดโบว์ ถ้าเป็นกางเกงก็จะใส่กางเกงยีนส์รัดรูป และแฟชั่นนี้ถูกยอมรับเมื่อมีภาพของ Marilyn Monroe ที่สวมคู่กัน


1960 พลังแห่งดอกไม้


ช่วงนี้ผู้คนนิยมแฟชั่นแบบร็อกแอนด์โรล และยังมีการนิยมใส่กระโปรงยาว การย้อมสี และมีเครื่องประดับต่างๆ อีกมากมาย ยกทรงและรองเท้ากลายเป็นสิ่งที่จะเลือกใส่หรือไม่ก็ได้ และที่สำคัญ ยุคนี้นิยมไว้ผมยาว

ปี 1970


ต้นปี 1970 เป็นช่วงที่แฟชั่นมีความคึกคักมาก เพราะเป็นการผสมผสานแฟชั่นต่างๆ ได้อย่างลงตัวและถูกใจวัยรุ่นทั้งหลาย ผู้หญิงจะใส่กระโปรงยาว กางเกงก็ย๊าว ยาว และนิยมไว้ผมบ็อบ


ปี 1980



แฟชั่นในยุคนี้อยู่นานกว่าปีอื่นๆ ซึ่งเป็นการรับมาเป็นทอดๆ จาก เจ้าหญิงไดอาน่า มาสู่ มาดอนน่า Joan Collins สู่ Boy George และในยุคนนี้ยังเป็นยุคที่มีการออกแบบเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบมาก (ใกล้เคียงกับปัจจุบันแล้ว)


1990 แฟชั่นแนวน่ารัก


ในปีนี้ นักช้อปทั้งหลาย มักจะเสียเงินไปกับการซื้อเสื้อผ้า เพราะมีให้เลือกเยอะแยะเหลือเกิน ซึ่งทำให้แฟชั่นของปีก่อนหน้าก็ดูเหมือนจะค่อยลดๆ ความนิยมลงด้วย โดยที่ฮิตที่สุดในยุคนนี้คือ ยีนส์และเสื้อผ้าโทนสีอ่อน ที่สามารถใส่กับอะไรก็ได้

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก neranaclothes

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบนั้นสวย แบบนี้หล่อ? เมื่อ ‘มาตรฐานความงาม’ ของสังคมสร้างความบอบช้ำให้ผู้คน

"แฟชั่นไร้เพศ" Gender Neutral Style

แฟชั่นวัยรุ่น@ สยาม น้องอลิซ อายุ 15 ปี