รู้จักซิลลูเอท แว่นตาที่พระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เลือก กับครั้งแรกของโลกในการสไตล์แว่นให้เหมาะกับหน้า

 รู้จักซิลลูเอท แว่นตาที่พระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เลือก กับครั้งแรกของโลกในการสไตล์แว่นให้เหมาะกับหน้า


ศัลยกรรมตา ตาสองชั้น จัดเรียงไขมันใต้ตา นำถุงไขมันใต้ตาออก และอื่นๆ อีกมากมาย จากแพทย์ศัลยกรรมชั้นนำจากเกาหลี เข้าถึงง่าย ไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลีกับ K Beauty Hospital


ต้องยอมรับว่าแว่นตา ถือเป็นอุปกรณ์เสริมบนใบหน้าที่จำเป็นต่อไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของผู้สวมใส่ สำหรับบางคนแว่นตายังเป็นเครื่องประดับที่ช่วยบ่งบอกบุคลิกของคนนั้นๆ นอกจากเราจะเลือกแว่นจากความชื่นชอบส่วนตัวแล้ว การเลือกแว่นตาให้เหมาะกับบุคลิกของแต่ละบุคคลยังเป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็นยิ่ง และนี่ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่แบรนด์แว่นตาระดับไฮเอนอย่าง Silhouette (ซิลลูเอท) ซึ่งเป็นแว่นตาที่พระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เลือก ทรงนิยมสไตล์เรียบง่ายแต่หรูหรา สมเด็จพระราชินีนาถทรงเลือกแว่นตา Silhouette มาตั้งแต่ทศวรรษ 1980 โดยทรงโปรดกรอบแว่นทรงกลมสไตล์วินเทจ นั่นจึงยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่า Silhouette แว่นตาจากออสเตรียมีมาตรฐานที่สุดในยุโรปเลยก็ว่าได้


และถือเป็นความโชคดีสำหรับคนไทยเพราะ Silhouette มีบริการให้คำปรึกษาผู้บริโภคในการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับชีวิตประจำวัน รวมไปถึงรูปทรงใบหน้าของผู้สวมใส่ ทั้งรูปคิ้ว สีของดวงตา สีผิว ซึ่งถือเป็นแบรนด์เดียวที่มีการให้บริการโปรแกรมในลักษณะนี้อย่างจริงจัง โดยมีการนำ My Customised Glasses Profile มาใช้ประกอบการให้คำปรึกษาเลือกแว่นตา โดยภายใน My Customised Glasses Profile จะให้ผู้ที่ต้องการแว่นตากรอกรายละเอียดเกี่ยวกับการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน กิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงกิจกรรมช่วงผ่อนคลาย หรือกีฬาที่ชื่นชอบและเล่นเป็นประจำ

นอกจากนั้นยังมีลักษณะของดวงตา สีดวงตา รูปคิ้ว รูปหน้า สีของดวงตา ซึ่งแยกเป็นลักษณะต่างๆ มาให้เลือกอีกด้วย และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือสีและลักษณะของสีผิว ซึ่งแบ่งเป็นสีโทนร้อน กับสีโทนเย็น โดยจะเป็นการพูดคุยร่วมกันระหว่างผู้ให้คำปรึกษา และผู้ใช้บริการ ก่อนจะมีการสรุปและเลือกแว่นตาที่เหมาะสมให้กับผู้ที่ต้องการแว่นตาอันใหม่

การใช้ข้อมูลเหล่านี้ประกอบการตัดสินใจมีความแตกต่างจากการเข้าไปในร้านแว่นตาและเลือกแว่นตาตามความชื่นชอบเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้เราได้แว่นตาที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด เนื่องจากผู้ให้คำแนะนำจะให้ความรู้ชัดเจนก่อนการตัดสินใจซื้อแว่นตามาเพื่อสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างใบหน้า รูปทรงเลนส์ และแว่นตาที่เหมาะสมที่สุดจะแสดงให้เห็นความแตกต่างระหว่างรูปร่างของเลนส์ และใบหน้า กรอบด้านบนของแว่นตาควรเป็นไปตามส่วนโค้งธรรมชาติของคิ้ว การกเลือกสีแว่น ก็ควรให้เข้ากับผิวของผู้สวมใส่ บางสีทำให้ใบหน้าเปล่งประกาย บางสีทำให้หน้าดูหม่น สีตาของคุณเองก็เช่นกัน โดยให้มองหาสีที่เข้ากัน ยิ่งดวงตาสีเข้ม ยิ่งมีสีที่เหมาะสมมากขึ้น สำหรับสีผิวประเภทพื้นฐานอย่างผิวขาว ผิวสองสี และผิวเข้ม หากผิวสองสี ควรเลือกเฉดสีที่อุ่นกว่าและเปล่งประกาย เช่นสีเอิร์ธโทนสีน้ำตาลทอง ผิวที่สว่างกว่าและชมพูกว่า ควรเลือกสีน้ำเงิน สีเงิน หรือเมทัลลิก

สำหรับเหตุผลที่ทำให้แว่นตา Silhouette (ซิลลูเอท) ได้รับความไว้วางใจนั่นเป็นเพราะมาตรฐานการผลิต และเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตมีความล้ำหน้าที่สุดในยุโรป ด้วยขั้นตอนการผลิตที่ซับซ้อนถึง 220 ขั้นตอน แว่นตาของซิลลูเอทเป็นกรอบเจาะที่ประกอบโดยไม่ต้องใช้สกรูยึดเลนส์ มีกลไกการออกแบบบานพับของแว่นตาที่รับแรงกดทับและแรงกระแทกได้ดี มีอายุการใช้งานยาวนาน และได้ชื่อว่าเป็นแว่นตาที่เบาที่สุดในโลก

ในปี 1999 กับ Titan Minimal Art ที่มีน้ำหนักเพียง 1.8 กรัม ไม่มีขอบ สกรู หรือบานพับ กลายเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นที่องค์กร NASA ให้การยอมรับ และเลือกใช้เป็นแว่นตาสำหรับนักบินอวกาศ ร่วมเดินทางในภารกิจสำคัญถึง 35 ครั้ง รวมถึงคนดังมากมายในวงการบันเทิง ธุรกิจ และการเมืองทั่วโลก


ขอขอบคุณบทความดีๆจาก  Sanook

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบนั้นสวย แบบนี้หล่อ? เมื่อ ‘มาตรฐานความงาม’ ของสังคมสร้างความบอบช้ำให้ผู้คน

"แฟชั่นไร้เพศ" Gender Neutral Style

แฟชั่นวัยรุ่น@ สยาม น้องอลิซ อายุ 15 ปี